In quảng cáo

In quảng cáo – in kỹ thuật số.

Băng rôn, bảng hiệu là những cụm từ rất quen thuộc trong ngành quảng cáo. Với công nghệ phát triển đã cho ra đời những thiết bị in ấn hiện đại đáp ứng được nhu cầu in ấn khổ lớn, chất lượng in cũng ngày càng hoàn thiện hơn. In ấn được chia ra rất nhiều chuyên mục như in offset, in ống đồng, in kỹ thuật số, in uv mặt phẳng, in chuyển nhiệt…và còn rất nhiều dạng in khác mà chúng ta chưa đề cập tới. với những dạng in khác nhau thì có những đặc thù riêng. Với khuôn khổ của bài viết này chúng tôi đề cập tới chuyên mục cơ bản của in kỹ thuật số hoặc in quảng cáo.

Trong ngành in quảng cáo hoặc in kỹ thuật số khổ lớn có sự khác biệt và đặc thù riêng không giống với các dạng in công nghiệp khác. Từ vật liệu, máy móc, và kỹ thuật…

  • In PP (một loại decal mỏng được in bằng mực nước hoặc mực dầu)
  • In Decal (các loại decal thông dụng như decal trắng và decal trong dạng cuộn)
  • In bạt hiflex (Vật liệu dùng làm băng rôn và bảng hiệu, hộp đèn)
  • in vải silk (một loại vải chuyên dụng, mỏng và trắng mịn chỉ được dùng để in quảng cáo)
  • in Canvas (Còn được gọi là vải bố dùng trong vẽ tranh sơn dầu)
  • In Backlit film (một dạng film mỏng có độ trắng mịn dùng để làm hộp đèn)
  • in Mica (vật liệu rất thông dụng, Phẳng và có độ cứng, dày dùng làm bề mặt trang trí)
Máy in quảng cáo, công nghệ in UV

Mực in trong ngành in Kỹ thuật số cũng có những loại cơ bản sau:

  • Mực nước (mực lỏng có độ bền màu thấp được dùng để in các ấn phẩm trong nhà, PP, decal, backlit film, giấy ảnh…)
  • Mực dầu Eco Solvent (được dùng để in các ấn phẩm trưng bày ngoài trời vì có độ bền màu cao và chịu được ánh nắng. Các vật liệu có thể in là Decal, PP, Hiflex, Pet dẻo…
  • Mực UV (là một dạng mực đặc biệt cần phải dùng hệ thống chiếu tia UV để làm khô mực và đặc biệt sau khi in tiếp xúc với tia sáng mặt trời có thể làm tăng độ cứng và độ bền màu.

Hệ thống máy in phục vụ trong ngành in quảng cáo cũng rất đa dạng, nhưng tất cả đều có một cấu tạo chung là:

  • Hệ thống đầu phun (đây là một hệ thống quan trọng, phun mực trực tiếp lên bề mặt vật liệu để tạo ra các bản in)
  • Thân máy (chứa các thành phần quan trọng như main, cấp nguồn và tải vật liệu)
  • Hệ thống quạt, đèn sấy khô mực (sau khi được hệ thống đầu phun, in lên bề mặt sẽ đi qua hệ thống sấy làm khô mực)
  • bộ tiếp mực (cung cấp mực cho đầu phun, để phun mực trực tiếp lên bề mặt vật liệu)
  • Bàn điều khiển (có một số máy sẽ không có bàn điều khiển riêng mà được điều khiển trực tiếp từ máy tính)
  • Bộ trục tải vật liệu dạng cuộn.

Giới Thiệu in PP, Decal

In PP và Decal được sử dụng rất nhiều trong sản xuất hộp đèn, trang trí nội thất, trang trí vật dụng, trang trí quầy kệ siêu thị, vách ngăn, tranh ảnh… Là một loại vật liệu thông dụng có giá thành rẻ và có tính hiệu quả trong truyền tải và quảng bá hình ảnh. Với những thiết bị và máy móc hiện đại in PP và Decal không còn khó khăn như trước đây. Bạn chỉ cần thiết kế và không cần quan tâm đến kỹ thuật in, File thiết kế chỉ cần được xử lý và tải lên máy in với thời gian ngắn là có thể hoàn thiện bản in với thời gian ngắn nhất và không hề phức tạp như các thể loại in khác.

In PP và Decal cũng được in với các loại mực như mực nước, mực dầu và mực UV tùy theo nhu cầu của quý khách. Sau khi in được gia công cán màng bóng hoặc màng mờ.

Những ấn phẩm in decal hoặc PP được sử dụng kỹ thuật in phun bằng hệ thống đầu phun Epson thông dụng DX5 hoặc DX7. Với những hệ thống đầu này sẽ cho ra các bản in đẹp và mịn màu sắc tươi và trung thực.

In Hiflex, bạt nhựa PVC

Những bảng hiệu có kích thước lớn và được đặt ngoài trời, những bảng pano, băng rôn treo cột điện hoặc giăng ngang các tuyến đường…để truyền tải thông tin và tuyên truyền đến người xem thường được in trên những hệ thống máy in lớn có khổ thông dụng là 3m2. Có rất nhiều độ dày của vật liệu (0,28mm đến 0,42mm).

Do được trung bày ở ngoài trời nên các bảng hiệu và băng rôn được in bằng loại mực dầu và mực UV. Cũng tương tự như in PP, decal quy trình in hiflex cũng không phức tạp lắm. Chỉ cần file thiết kế từ các chương trình đồ họa và sau đó qua một số bước xử lý thì file in sẽ được tải vào máy và in thành phẩm. Thời gian in cũng rất nhanh chóng có thể lấy ngay trong ngày.

In hiflex – in quảng cáo khổ lớn rất thông dụng và không thể thiếu trong việc quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Ấn phẩm in hiflex có thể được căng lên khung sắt hoặc gia công đóng khoen và gắn trực tiếp lên tường.

Một chương trình sự kiện, mỗi bữa tiệc,… được tổ chức hầu hết đều có những ấn phẩm in kỹ thuật số để quảng bá hình ảnh và thương hiệu, cũng như tạo không gian ấn tượng, thu hút sự tập trung của khách hàng và người tham chương trình sự kiện.

 

Những thông tin khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm đều có sự góp mặt của các ấn phẩm in kỹ thuật số, in hiflex đây là một phương thức truyền tải thông tin đến mọi người một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

In UV – một giải pháp in chất lượng

Với những hệ thống máy in mực UV có hệ thống làm khô mực bằng đèn UV. Những ấn phẩm cần độ bền, độ dày mực và là những ấn phẩm cao cấp. In uv được in trên các loại vật liệu như: canvas, backlit film, mica, hiflex không gân, bạt 3M, Pet dẻo…

Những loại hộp đèn trang trí cao cấp thường được in bằng mực Uv.

Mực UV có độ bền màu cao, độ dày mực có thể đạt 0,2 mm trên bề mặt in, khi được chiếu qua đèn sẽ mang lại hiệu quả trang trí cao, gây ấn tượng đến người nhìn, tạo sự chú ý trong quảng bá thương hiệu.

In backlit film

Là một loại vật liệu thường được kết hợp với mica để làm các hộp đèn siêu mỏng. Rất sang trọng và ấn tượng trong việc quảng bá hình ảnh cho thương hiệu.

Backlit film có thể được in bằng mực nước, mực dầu, mực UV. Rất dể sử dụng và hiệu quả trong quá trình in quảng cáo. Rất nhiều cửa hàng, văn phòng được trang trí các ấn phẩm quảng cáo, hình ảnh được in backlit film.

Thời gian in cho một ấn phẩm cũng rất nhanh chóng. Có thể lấy ngay hoặc trong ngày. In kỹ thuật số trong thời điểm hiện tại ko còn là một vấn dề khó khăn như trước.

In UV trên mica

Mica là một dạng vật liệu mặt phẳng có độ bóng và đẹp. Rất được ưa chuộng trong quy trình sản xuất hộp đèn, chữ nổi, bảng tên công ty, bảng hiệu văn phòng. Với công nghệ in Uv phẳng thì việc in trực tiếp trên bề mặt mica không còn là một vấn đề khó khăn nữa. Mực Uv bám rất chắc và có độ bền cao trên vật liệu mica. Với một tấm hình có độ hoà trôn màu phức tạp việc in trên mica trước đây gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với công nghệ in uv thì việc in ấn mica trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

In trực tiếp trên mica, in uv phẳng

Dịch vụ in kỹ thuật số

Với quy trình in chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, Công ty quảng cáo Sắc Kim luôn tự hào phục vụ quý khách trong thời gian qua. Chúng tôi luôn cố gắng đem lại cho quý khách một dịch vụ tốt và thân thiện. Sắc Kim hy vọng luôn là một địa điểm tin cậy trong lòng quý khách hàng. Quảng cáo Sắc Kim luôn lắng nghe sự đóng góp ý kiến của khách hàng một cách chân thành để xây dựng một dịch vụ in quảng cáo ngày càng hoàn thiện hơn.

Công ty quảng cáo Sắc Kim

ĐC: 24 Trần Thị Nghỉ – Phường 7 – Gò Vấp

ĐT: 08 7308 1311 – 08 38 943 744 – 0907 831 345

Email: sackim.ltd@gmail.com

Skype: venusx1319

Trả lời